Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

những chú ý trước khi đi chọn váy cưới

Những chú ý trước khi đi chọn váy cưới

Tìm kiếm kiểu váy trước trên mạng, liên hệ với các cửa hàng áo cưới để biết giá cả sẽ giúp cô dâu tiết kiệm được nhiều thời gian.

>> 8 cách làm cô dâu đẹp hơn trong ngày cưới
>> Các cách tránh 'đèn đỏ' trong ngày cưới

Với mọi cô dâu, đám cưới là thời điểm họ muốn mình đẹp nhất trong mắt chú rể, quan khách và gia đình nhà chồng. Chính vì thế, những vấn đề liên quan đến làm đẹp như chọn váy cưới, trang điểm, làm tóc rất được quan tâm. Chiếc váy cưới chính là một điểm giúp thu hút sự chú ý và do đó nó cần được lựa chọn với sự cẩn thận và lưu tâm nhiều nhất. Trước khi lên đường đi tìm chiếc váy cưới hoàn hảo cho mình, bạn nên để ý đến những chú ý sau:

1. Nắm bắt xu hướng mới nhất

Trước khi tiếp cận các cửa hàng áo cưới, bạn phải trang bị cho mình chút kiến thức về xu hướng váy cưới của năm nay, chất liệu nào đang thịnh hành... Không cô dâu nào muốn mình mặc chiếc váy cưới lỗi mốt hoặc không đúng với phong cách thời trang. Cô dâu có rất nhiều phương tiện để tìm hiểu thông tin về các xu hướng váy cưới khi mạng internet phát triển rộng rãi. Điều bạn nên để ý là những phong cách phổ biến trong kiểu dáng, chất liệu, kiểu cổ váy, họa tiết...

2. Xác định ngân sách

Định ra một mức tiền cụ thể cho chiếc váy cưới là nhân tố quan trọng, giúp bạn giảm bớt thời gian lang thang khắp các cửa hàng. Trên các mạng xã hội, cửa hàng váy cưới thường cập nhật mẫu mới, đưa ra bảng báo giá và bạn chọn lựa dựa trên số tiền mình dành ra cho khoản váy cưới. Việc này sẽ giảm bớt thời gian và công sức cho cô dâu.

3. Thử nhiều dáng váy khác nhau

Đừng đi mua váy cưới mà trong đầu chỉ nghĩ đến việc tìm chiếc váy giống như bạn nhìn thấy trong một bộ phim hay người khác mặc. Chiếc váy hoàn hảo với người này nhưng chưa chắc đã hoàn hảo với người kia. Khi đến các cửa hàng, bạn nên thử tất cả các thiết kế mới, mặc nhiều dáng váy khác nhau và phong cách để biết mình hợp với cái nào nhất. Chỉ có thử thực tế mới cho kết quả chính xác nhất.

4. Chọn bạn đi cùng

Không nhất thiết phải rủ nhiều người đi cùng khi mua váy cưới. Chọn hai hoặc ba người thân thiết, có hiểu biết về thời trang để bạn tham khảo ý kiến của họ. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về bạn.

5. Chọn váy theo chủ đề

Nếu bạn dự định trang trí đám cưới theo chủ đề nào đó thì nên chọn váy cưới và phong cách theo liên quan đến chú đề đó. Cô dâu sẽ nổi bật hơn nếu chọn màu sắc và phong cách váy cưới phù hợp không gian trang trí đám cưới.

6. Hiểu rõ dáng người mình

Mặc dù việc này hơi khó nhưng trước khi đi mua váy, bạn cần biết rõ về dáng người của mình. Việc này giúp bạn chọn đúng loại trang phục và phong cách phù hợp.

7. Tránh những ngày nghỉ

Khi đi chọn váy cưới, nên tránh lúc cao điểm như dịp cuối tuần để được nhân viên cửa hàng tư vấn tận tình hơn. Đi vào những ngày trong tuần là phù hợp nhất, tránh cuối tuần và những ngày lễ. Bạn sẽ có đủ thời gian lựa chọn, kiểm tra và không vội vã khi có quá nhiều khách thử đồ.

Thái An
Ảnh: I.M, W.G

Nguồn: ngoisao.net